Du xuân 2023 – Thuê xe du lịch tại Hà Nội

Thời gian lý tưởng nhất để các bạn du lịch Hà Nội là vào mùa xuân, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 4 và mùa thu, kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11. Nếu như mùa thu Hà Nội là lúc tiết trời đẹp nhất trong năm, với bầu trời trong xanh , gió heo may se se lạnh, lá vàng nhẹ nhàng rơi, mùi hoa sữa thoảng  qua … Trong khi đó, mùa xuân Hà Nội là lúc tiết trời ấm áp, đường phố như thay áo mới, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc đua nở… Để khám phá hết thủ đô trong mùa xuân này, bạn có thể thuê xe du lịch tại Hà Nội để tiết kiệm thời gian.

Xem Gì Ở Hà Nội?

Múa rối nước 

Đây là nghệ thuật sân khấu mà mọi du khách nên xem khi tới Hà Nội. Nghệ thuật này đã có tuổi đời hơn 1000 năm tại Việt Nam. Có hai địa chỉ mà nhiều du khách lựa chọn ghé thăm là Nhà hát múa rối Việt Nam ở số 361 Trường Chinh và Nhà hát múa rối Thăng Long ở số 57B Đinh Tiên Hoàng.

Nghe ca trù

Ca trù đã bắt đầu từ thế kỷ 11, phong cách âm nhạc mang nhiều nét giống nghệ thuật geisha của Nhật Bản hay các màn trình diễn opera. Lúc đầu, ca trù chỉ được xem là thú vui giải trí cho giới quý tộc trong hoàng cung, trải qua thời gian, môn nghệ thuật này đi vào không gian văn hóa chung của Hà Nội vào thời hiện đại. Để thưởng thức ca trù, bạn có thể tới với Câu lạc bộ Ca Trù Hà Nội ở địa chỉ 42 hàng Bạc, hoặc Ca Trù Thăng Long ở địa chỉ 146 Từ Hoa.

Show thực cảnh

Tinh hoa Bắc Bộ chính là vở diễn thực cảnh nổi tiếng trên sân khấu ở chùa Thầy, dưới chân núi Thầy, thuộc xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Vở diễn ở trên mặt hồ nước rộng 4.300 mét vuông sẽ đưa du khách du hành thời gian vào cuộc sống của nông dân Bắc Bộ trong quá khứ thông qua những màn biểu diễn âm thanh và ánh sáng. Phần lớn diễn viên tham gia thực cảnh chính là những nông dân sinh sống tại huyện Quốc Oai.

Bên cạnh vở diễn, du khách cũng có thể trải nghiệm trực tiếp văn hóa truyền thống Bắc Bộ với những quán xá bán những món ăn dân dã như bánh giò, bánh tẻ, bánh nếp, kẹo lạc, kẹo dồi, xôi gói lá sen lá chuối. Du khách có thể mua và thưởng thức giữa vườn trong tiếng nhạc quan họ trầm bổng.

cho-thue-xe-di-bien-hai-hau-nam-dinh

Bạn có thể thuê xe du lịch tại Hà Nội để tiện di chuyển, bạn và gia đình sẽ dễ dàng đi xem show và đi về trong một ngày.

Chơi Gì Ở Hà Nội?

Chèo thuyền trên hồ Tây

Thức dậy khi trời sắp bình minh, du khách có thể chạy xe tới Hồ Tây và trải nghiệm những trò chơi dưới nước như chèo sup hoặc kayak. Thời điểm thích hợp thường là sáng sớm, hoặc chiều mát. Bạn có thể tìm thuê thuyền tại các cửa hàng trên phố Lạc Long Quân,  Âu Cơ, Trích Sài, với giá rất phải chăng.

Ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao 

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ lỡ Đài quan sát Lotte nằm trên đường Liễu Giai, bởi đây chính là địa điểm để bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Thủ đô từ trên cao. Đài quan sát ở tầng 65 được làm từ kính trong suốt nên bạn có thể chụp ảnh check-in sáng tạo ở bất cứ góc nào. Đài quan sát Lotte bắt đầu mở cửa từ 9h đến hết ngày.

Tham quan phố đi bộ

Hàng tuần, phố đi bộ Hồ Gươm sẽ mở cửa từ 18 giờ thứ Sáu đến hết Chủ nhật. Nơi đây thu hút đông đảo cả người dân lẫn du khách nước ngoài, vì không gian này có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, cũng như các hình thức biểu diễn nghệ thuật đường phố. Đừng quên trải nghiệm thử “food tour” ở xung quanh phố đi bộ.

Lượn quanh Phố bia

Trong phố cổ, đặc biệt là khu Tạ Hiện, Bảo Khánh, Lương Ngọc Quyến, luôn có nhiều chỗ cho bạn uống bia hoặc các loại đồ uống hấp dẫn. Đây cũng là một trong những địa điểm vui chơi về đêm sầm uất bậc nhất tại thủ đô.

Đi chợ truyền thống

Chợ hoa Quảng Bá và chợ đầu mối Long Biên là hai địa chỉ mà nhiều du khách rỉ tai nhau phải ghé thăm một lần nếu có dịp đến Hà Nội. Đây là hai chợ chủ yếu buôn hoa và trái cây, thế nhưng du khách phải đi chơi khuya mới thấy được hết cái không khí náo nhiệt và sầm uất của một Hà Nội khi mà màn đêm đã buông xuống.

Dưới chân cầu Long Biên, chợ đầu mối Long Biên quanh năm nhộn nhịp, nổi tiếng nhất phải kể đến khu chợ chuyên buôn bán hoa quả. Từ 20h, chợ bắt đầu nhộn nhịp, càng về đêm càng náo nhiệt hơn. Còn chợ hoa Quảng Bá luôn mở suốt đêm nhưng đông vui nhất là vào khoảng 3 đến 4h sáng, người mua kẻ bán tấp nập trong khi những bó hoa lớn nhỏ chất trên chiếc xe nườm nượp ra vào.

Khám phá quán xá

Ẩm thực Hà Thành là sự kết hợp hoàn hảo những hương vị chua, cay, mặn, ngọt, đồng thời thể hiện đầy đủ hình ảnh của thành phố ngàn năm văn hiến: sôi động nhưng trầm mặc, cuốn hút và hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ngon Hà Nội tại các quán vỉa hè như phở bò, bún chả, bánh mì.

cho-thue-xe-di-bien-tra-co-mong-cai
Để khám phá hết Hà Nội, bạn và gia đình có thể thuê xe du lịch tại Hà Nội của Xe Miền Bắc, chúng tôi đảm bảo xe tốt nhất và dịch vụ tốt nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *