Khám phá Thăng Long – Báo giá cho thuê xe du lịch tại Hà Nội

Những công trình kiến trúc lâu đời chính là ấn tượng đầu tiên của du khách về Thăng Long – Hà Nội. Với nhiều người, Hà Nội có tất cả những điểm đến thú vị để khám phá theo cách riêng của mình. Nếu bạn cần báo giá cho thuê xe du lịch tại Hà Nội, hãy liên hệ ngay Xe Miền Bắc nhé.

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long chính là di sản văn hóa thế giới nằm giữa lòng Hà Nội và đã một lịch sử kéo dài hơn 1300 năm. Nơi đây chứa đầy những di tích, di vật độc đáo, minh chứng cho lịch sử hào hùng của Hà Nội nói riêng, của dân tộc Việt Nam nói chung. Trải qua nhiều thời đại, nơi đây vẫn giữ cho mình vẻ đẹp cổ kính.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là hồ nước ngọt tự nhiên của thành phố Hà Nội, kết nối các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lò Sũ, Lương Văn Can,… với khu phố Tây được người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà Thờ, Tràng Thi,  Tràng Tiền, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng,… Dạo quanh hồ, du khách có thể tận hưởng thiên nhiên trong lành giữa phố thị, cũng như ghé thăm đền Ngọc Sơn hay phố cổ…

bia-ho-guom

Cầu Long Biên

Không chỉ đơn thuần là cây cầu bắc qua hai bờ sông Hồng, cầu Long Biên còn chính là dấu ấn kết nối giữa hiện tại và quá khứ của những người dân yêu Hà Nội. Cầu Long Biên được xây dựng từ năm 1898, người dân Hà Nội còn gọi cây cầu bằng cái tên cầu Sông Cái hay cầu Bồ Đề vì cây cầu này bắc qua bến Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội. Với chiều dài 1.682 m cùng phần cầu dẫn dài tới 896 m, cầu Long Biên được chia thành 9 khung, mỗi khung dài 61 m. Theo thiết kế ban đầu, cầu Long Biên có tất cả 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ với chiều cao hơn 40 m.

Chùa Trấn Quốc

Nằm trên hòn đảo ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc từng lọt vào top những ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới. Ngôi chùa này có lịch sử 1.500 năm, là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long từ thời Lý và thời Trần. Công trình lịch sử này được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1962. Năm 2003, chùa tổ chức khánh thành Bảo tháp Lục độ đài sen cao tới 15 m, tổng cộng là 11 tầng.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám chính là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Văn Miếu là công trình được xây dựng từ năm 1070 dưới thời vị vua anh minh Lý Thánh Tông. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông mới cho thành lập nhà Quốc Tử Giám. Nơi này cũng lưu giữ rất nhiều hiện vật và tư liệu quý giá, đặc biệt là 82 bia đá tiến sĩ đã được UNESCO công nhận là “Di sản tư liệu thế giới”. Ngày nay, du khách đến có thể đến tham quan các bia đá, khuôn viên trang nghiêm, cùng với những ao sen và ao súng đầy trang nghiêm.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu là nơi thanh bình và yên tĩnh hiếm hoi giữa lòng Hà Nội đầy sôi động. Vào mỗi dịp tết đến xuân về, mọi người lại tới Văn Miếu, cầu cho đường học hành của con cái luôn được. Nếu muốn thuận tiện thăm quan hết tất cả các địa điểm du lịch Thăng Long, nhiều du khách sẽ lựa chọn dịch vụ báo giá cho thuê xe du lịch tại Hà Nội. Vì chỉ có như vậy, du khách mới cảm nhận được hết vẻ cổ kính của thủ đô mà không có phương tiện công cộng nào có thể mang lại được.

Chùa Một Cột

Công trình này là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại thủ đô Hà Nội. Chùa được xây trên một thân gỗ cách đây đã hơn 1.000 năm. Vào những năm 1950, thân gỗ ban đầu đã mục nát thế nên nó được thay thế bằng một cột bê tông. Khách du lịch từ trong và ngoài nước tới đây để đi dạo quanh khu vực này, do ở đây còn có những công trình nhà ở xung quanh thuộc hàng đẹp và ấn tượng nhất tại Hà Nội.

Phố cổ

Cứ để đôi chân dẫn đường, du khách sẽ khám phá được nhiều nhất về những con phố đầy màu sắc hoài niệm của Thăng Long – Hà Nội. Du khách không cần đích đến, không cần vạch sẵn cung đường, chỉ có rẽ phải, rẽ trái hoặc đi thẳng mà thôi. Phố này bán đầy đồ chơi, phố kia lại thấy toàn giày dép, quần áo, đồ cổ hay có khi là đồ ăn, phụ tùng xe máy. Nếu bạn đến đây vào giờ tan tầm, trải nghiệm càng trở nên thú vị. Cứ thế 1.000 năm lịch sử của Hà Nội chảy qua trước mặt bạn, trên những con phố là những ký ước được thổi vào cuộc sống, là hơi thở của cả quá khứ lẫn hiện tại. Hãy thử khám phá hết phổ cổ với báo giá cho thuê xe du lịch tại Hà Nội của Xe Miền Bắc nhé.

Bảo tàng

Địa chỉ không thể bỏ qua khi tới bất cứ thành phố nào, nhất là thành phố ngàn năm văn hiến như Hà Nội chính là các bảo tàng, các di tích lịch sử. Một trong những nơi được du khách tham quan nhiều nhất chính là Bảo tàng Dân tộc học. Bảo tàng Dân tộc học hiện lưu giữ và trưng bày tới 15.000 hiện vật, 42.000 phim tư liệu, tranh ảnh, cũng như hàng nghìn tài liệu khác về 54 dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm đến bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, bảo tàng Hà Nội, bảo tàng Lịch sử Quốc gia, hay  tham nhà tù Hỏa Lò, di tích Cột cờ Hà Nội… để tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của thành phố.

Hãy thử xem báo giá cho thuê xe du lịch tại Hà Nội của Xe Miền Bắc để khám phá hết tất cả những địa chỉ hấp dẫn của thủ đô ngàn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *